ข่าวเด่น

โดนแล้วไง!! จับสึกแล้ว คุมตัว ไม่ให้ประกัน "พระปลัดเสกสรรค์" แกนนำชุมนุมวัดธรรมกาย เจอแฉยับแบบนี้!? บอกเลยไม่รอด!?

loading...

กรณีเกี่ยวกับธัมมชโยนี้ มีมานานมาก ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ. 60 ที่มีการประกาศให้วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุม ซึ่งตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายอย่างมากมาย จนถึงขณะนี้ใช้เวลาไปทั้งสิ้น  21 วันแล้ว และเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ก็ได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าถอดถอนสมณศักดิ์ ธัมมชโย

และล่าสุดวันที่ 8 มีนาคม 2560 เวลาประมาณ 09.00 น. ทางด้านของ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมาประชุมติดตาม รับฟังสถานการณ์ และระบุถึงกรณีที่พระปลัดเสกสรรค์ อัตตทโม พระลูกวัดพระธรรมกาย เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ. คลองหลว ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำพระปลัดเสกสรรค์ และจะต้องพิจารณาว่าพระปลัดเสกสรรค์มีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดใดบ้าง ส่วนตัวคิดว่าตำรวจจะควบคุมตัวพระปลัดเสกสรรค์ไว้ และไม่ให้ประกันตัว ซึ่งขั้นตอนหลังจากควบคุมตัวจะต้องให้พระปลัดเสกสรรค์สึกก่อน โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) จะเป็นผู้ดำเนินการ โดยขณะนี้มีศิษย์มานั่งสวดมนต์ให้กำลังใจด้านนอก สภ.คลองหลวง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความเรียบร้อยอยู่ เชื่อว่าตำรวจในพื้นที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และไม่กังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์บานปลาย

ซึ่งก่อนหน้านี้ พระปลัดเสกสรรค์ยืนยันว่า หลังเข้ารายงานตัว ก็จะยังคงขอสู้ต่อตนจะไม่ยอมลาสิกขาเด็ดขาดตนจะขอติดคุกอยู่กี่ปีก็ช่างก็ติดไป บวชมาแล้ว14ปี อุทิศชีวิตให้กับพระพุทธศาสนา ยึดแนวทางพระพิมลธรรม พล.ต.ท.ชาญเทพ ระบุว่าเป็นสิทธิของพระปลัดเสกสรรค์ แต่ใครทำผิดก็ต้องว่าไปตามผิด สำหรับการที่พระสงฆ์ และศิษย์วัดเดินทางมา หรือรวมตัวกันชุมนุมเพิ่มขึ้น ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย
loading...


ที่มา:http://www.siamvariety.com/view-16610.html

loading...

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.