ข่าวเด่น

เป็นบุญตาที่ได้เห็น!! ชาวบ้านพบ "ศพทหารโบราณ" สวมชุดเต็มยศ นอนเสียชีวิตเดียวดายนานหลายปีแบบนี้!? ข้าวของเครื่องใช้อยู่ครบ!

loading...

ค้นพบมานานหลายปีแล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่เคยเห็นสำหรับการพบ "ศพทหารโบราณ" กลางสมรภูมิรบเก่าเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ที่ต้องนอนเสียชีวิตเดียวดายมานาน 30 ปีก่อนจะถูกพบในที่สุด


loading...
 ที่ศพพบหมวกเล็ก 2 ใบ สวมใส่ 1 ใบและวางอยู่ 1 ใบ โดยใบที่สวมใส่พบมีรอยกระสุนปืนเจาะเข้ากลางหมวกทะลุขมับขวา 1 รู คาดว่ามาจากกระสุนปืนอาก้า นอกจากนี้ยังพบแม็กกาซีน HK33 ชนิด40นัด 2 แม็ค ผุแล้ว 1 แม็ค ยังคงรูปร่างเดิมแต่โดนสนิมกินเสียหาย 1 ซีก อีก 1 แม็ก , กระสุนปืน HK 33 120 นัด ,ระเบิดสังหารแบบลูกเกลี้ยงสภาพพร้อมใช้ 2 ลูก ,รองเท้าคอมแบท ,ชุดทหาร(ไม่ทราบชื่อ-สกุล ชั้นยศ เนื่องจากขาดเสียหายไปตามกาลเวลา)  ,เข็มขัดกองทัพบก ,ซองปืนพก ,ไฟฉาย ,กระติกน้ำ ,ช้อนกินข้าว ,เป้สนาม ,บุหรี่กรุงทอง 2 ซองในเป้ , แปรงสีฟัน ,พระเครื่อง 21 องค์ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นคนเหนือ เพราะแขวนพระทางภาคเหนือเป็นส่วนใหญ่

โดยล่าสุดข้าวของเครื่องใช้ทั้งหมด ได้ถูกนำไปจัดแสดงไว้ในชมรมผ่านศึกเขาค้อ บนเขาค้อเพชรบูรณ์ ให้ประชาชนเข้าไปชมและศึกษาประวัติศาสตร์ และความเสียสละของบรรพบุรุษไทย ส่วนโครงกระดูกได้ทำฌาปนกิจแล้วเป็นที่เรียบร้อย  สุดท้ายทีมข่าวNews-Lifestyle ขอให้ดวงวิญญาณทหารกล้าทุกท่านที่เสียสละเพื่อชาติจงไปสู่สุขคติด้วยเถิดค่ะ


 ที่มา:http://www.siamvariety.com/view-17277.html


loading...

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.