ข่าวเด่น

สาวใหญ่ผวาหนัก! "วัวตัวผู้" หายตัวปริศนาในสวน ก่อนเดินตามหากลับเจอในสภาพแทบรับไม่ได้ รีบตามกู้ภัยด่วน !

loading...


วันนี้ 12 มิ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์กู้ชีพจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุทางสายด่วน 1669 ว่ามีวัวเพศผู้ตกลงไปในร่องสวนหลังบ้านเลขที่ 171 หมู่ที่ 3 ตำบลสีบัวทอง อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ตัวจมอยู่ในโคลนร่องสวนไม่สามารถเดินขึ้นมาได้นานกว่า 3 ชั่วโมง จนมีสภาพที่อ่อนแรง หลังได้รับแจ้งเหตุจึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ฐานแสวงหา นำรถยกพร้อมเจ้าหน้าที่ รีบรุดไปให้การช่วยเหลือยังบ้านที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นร่องสวนหลังบ้าน พบวัวเพศผู้ ทราบชื่อต่อมา เจ้าทองแท้ อายุ 5 ปี พลัดตกลงไปจมโคลนอยู่ในร่องสวนในสภาพอิดโรยจนอ่อนเพลียไม่มีแรง ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้รถยกถอยหลังเข้ามาในสวน ที่มีทั้งต้นกล้วย และพืชผักสวนครัวที่เจ้าของบ้านปลูกเอาไว้ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นทางแคบและเกรงว่าพืชผักที่ปลูกเอาไว้จะได้รับความเสียหาย ท่ามกลางชาวบ้านที่รู้ข่าวได้มายืนดูให้กำลังใจและคอยลุ้นให้เจ้าหน้าที่ช่วยเจ้าวัวขึ้นมาจากร่องสวนให้ได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู และชาวบ้าน ได้ใช้สายผ้าใบคล้องใต้ท้องหลังขาหน้าของวัวเคราะห์ร้าย พร้อมกับนำไปเกี่ยวกับรอกของรถยกทำการดึงวัวขึ้นด้วยความระมัดระวัง แต่ด้วยความลื่นของโคลนจึงนำขึ้นมาได้แค่เพียงขาหน้า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงให้ยืนพักสักครู่ก่อนที่จะรวบรวมกำลังครั้งสุดท้าย โดยมีชาวบ้านคอยช่วยดันขึ้นมาจากโคลนในร่องสวน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือวัวเคราะห์ร้ายได้สำเร็จก่อนที่จะเดินเข้าไปเล็มหญ้าในทุ่งนาที่อยู่ติดกัน

ด้าน นาง อารีย์ เพาะปลูก อายุ 50 ปี เจ้าของวัว กล่าวว่า ตนเองปล่อยเจ้าทองแท้ ให้เดินกินหญ้าตามปกติอยู่ในสวนหลังบ้านตั้งแต่เช้าตรู่ จากนั้นตนเองก็เข้าไปทำงานบ้านตามปกติ จนเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง ตนเองกลับเข้ามาในสวนหลังบ้าน เพื่อที่จะนำเจ้าทองแท้เก็บเข้าคอกแต่ก็ไม่พบ จึงได้เดินออกค้นหาไปด้านหลังของสวน จนได้มาพบเจ้าทองแท้ พลัดตกลงไปจมอยู่ในโคลนร่องสวนหลังบ้านของตัวเองนอนอ่อนแรงไม่สามารถขึ้นมาจากบ่อโคลนได้ ตนเองจึงได้เรียกชาวบ้านพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือจนสามารถขึ้นออกมาได้ ซึ่งคาดว่าเจ้าทองแท้ คงจะตกใจกลัวสุนัขที่บ้านไล่เห่าจนวิ่งหนีพลัดตกลงไปในโคลนร่องสวนหลังบ้านจนกู้ภัยและชาวบ้านเข้าช่วยเหลือจนปลอดภัยต่อไป




ที่มา:http://www.siamvariety.com/view-19865.html



loading...

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.