ข่าวเด่น

เป็นพระนะ !! ชาวบ้านพบ “พระเมา” โวยวายลั่นขนส่ง เจ้าอาวาสให้สึกก็ไม่ยอม โยนจีวร-ผ้าอังสะทิ้งลงพื้น ก่อนสุดท้ายตัดสินใจทำแบบนี้ ? (มีภาพ)

loading...


ร.ต.อ.ยงยุทธ หวานเหนือ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่า พระพิธากรณ์ สุธัมโม อายุ 35 ปี มีอาการคล้ายเมาสุรา และตามตัวมีกลิ่นคล้ายสุราคละคลุ้ง โวยวายดังสนั่นอยู่ที่บริเวณสถานีนครชัยขนส่ง จ.ชลบุรี

โดย คุณรชิดา ยอดชาย หัวหน้าสาขา บขส. นครชัยขนส่งจำกัด เล่าว่ามีผู้โดยสารแจ้งกับเจ้าหน้าที่ประจำรถทัวร์ว่า มีพระเมาพูดจาโวยวายเสียงดัง ทางเจ้าหน้าที่จึงจอดให้พระพิธากรณ์ ซึ่งโดยสารมาจากจังหวัดระยอง ลงที่สถานีขนส่งสาขาพัทยา และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

 เมื่อตำรวจเข้าไปสอบถาม พระพิธากรณ์ก็พูดจากวกไปวนมา จึงเชิญตัวไปยังวัดที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อทำการตรวจสอบบัตรประจำตัวพระภิกษุสงฆ์ และให้จำวัดอยู่ที่วัดธรรมสามัคคี

 แต่พระพิธากรณ์อยู่ในอาการโวยวาย และพยายามโผเข้ากอดเจ้าอาวาสวัดธรรมสามัคคี เจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันจับกันชุลมุน

ตำรวจจึงให้เจ้าอาวาสวัดธรรมสามัคคี ทำการลาสิกขาบทให้ แต่พระพิธากรณ์ไม่พอใจ ถอดจีวรและผ้าอังสะโยนทิ้งลงกับพื้น พร้อมโวยวายว่าจะพาคนที่ให้สึกไปลงนรกด้วยกัน

 โดยพูดว่า "แล้วใครจะเป็นคนรับกรรม ใครจะเป็นคนลงนรก ไป จะพาไปเที่ยว มันมีจริง เพราะอะไร เพราะเดรัจฉานก็มีจริง (ชี้นิ้วไปที่สุนัข) พระพุทธเจ้าก็บอกไว้สองพันกว่าปีแล้ว มันมีอยู่ มีจริงนะ นรก จะพาไปดู พระพุทธเจ้ายังบอกว่า สัตว์”

 ก่อนจะเปลี่ยนเสื้อผ้า และเดินออกจากวัดไปทันที


ที่มา : workpointtv.com

loading...

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.