คลิปเด็ด

หมอช็อก!! เด็กสาววัย 15 ปวดท้องอย่างหนัก หมอคาดเป็นไส้ติ่งอักเสบขั้นรุนแรง แต่พอตรวจดูอีก

loading...

เด็กหญิงวัย 15 มีอาการปวดท้องและคลื่นไส้อย่างหนัก ซึ่งแพทย์สงสัยว่าเธอจะมีอาการไส้ติ่งอักเสบ แต่อยากจะตรวจสอบให้แน่ใจก่อนทำการผ่าตัด ซึ่งสิ่งที่พบด้านในคือ “พยาธินับร้อยกำลังคลืบคลานอยู่ในท้องของเธอ”

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลรอยัลคอนวอลล์ สหราชอาณาจักร เมื่อเด็กสาววัย 15 คนหนึ่งมีอาการปวดท้องและคลื่นไส้อย่างหนัก ทางคณะแพทย์จึงวินิจฉัยกันว่าน่าจะเป็นเพราะไส้ติ่งอักเสบ เพราะอาการของคนไข้นั้นตรงกับอาการไส้ติ่งอักเสบมากที่สุด



ซึ่งทางแพทย์ก็เตรียมผ่าตัดไส้ติ่งให้คนไข้กันแล้ว แต่อยากจะตรวจสอบให้แน่ใจอีกครั้งว่าเป็นเพราะไส้ติ่งอักเสบ จึงได้ทำการสอดกล้องเข้าไปเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัด แต่แล้วคณะแพทย์ก็ต้องพบกับสิ่งที่ทำให้พวกเขาตะลึ่งนั้นคือพยาธิเข็มหมุดนับร้อยๆตัวกำลังคลื่นคลานอยู่ในท้องของคนไข้

หลังจากนั้น หมอลุค อัลเลน ผู้ทำการรักษาคนไข้เคสนี้ได้บอกว่า อาการของเธอคือการติดเชื้อในลำไส้ ซึ่งเป็นผลมากจากเหล่าพยาธิพวกนี้ ซึ่งการติดเชื้อจากพยาธิถือเป็นเรื่องธรรมดาที่จะพบได้ถึง 10% ของเหล่าเด็กๆทั่วไป


พยาธิเข็มหมุดคือสาเหตุส่วนใหญ่ของการติดเชื้อจากพยาธิในประเทศอังกฤษและสหรัฐอเมริกา ขณะนี้คนไข้ได้รับการรักษาด้วยการกำจัดพยาธิและไข่ของพวกมันออกหมดแล้ว ซึ่งถือว่าเธอโชคดีมากที่ได้รับการรักษาอย่างทันเวลาและถูกวิธี

ซึ่งสาเหตุการติดเชื้อในพยาธิก็เพราะ การไม่ทำความสะอาดมือของเราหลังจากเข้าห้องน้ำหรือสัมผัสกับวัตถุต่างๆในที่สาธารณะ ซึ่งเป็นเหตุให้พยาธิเข้าสู่ร่างกายเราได้

คลิป


loading...

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.