ข่าวเด่น

ด่วนที่สุด!! ศาลตัดสินแล้ว คดีฆ่าชิงไอโฟน "น้องมะปิน" บัณฑิตมศว. สั่งลงโทษสูงสุด ญาติถึงกับร่ำไห้ สะใจทั้งประเทศ!!

loading...



ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญต่อคนไทยทั้งประเทศเลยก็ว่าได้กับกรณี นายวศิน เหลืองแจ่ม หรือมะปิน อายุ 26 ปี  บัณฑิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ถูกคนร้าย ขับขี่รถ จยย.ใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์และกระหน่ำแทงเข้าที่คอหลายครั้งจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 เขตลาดพร้าว กทม. เมื่อกลางดึกวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา



ก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายกิตติกร วิกาหะ อายุ 26 ปี ชาวจ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดา ข้อหา “ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ คนหนึ่งคนใดมีอาวุธติดตัวไปเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมีอาวุธติดตัวไปในเมือง ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”โดยสามารถจับกุมตัวได้ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  โดยนายกิตติกรมีรอยสักตรงกับภาพจากวงจรปิด และรองเท้าเปื้อนเลือดเป็นหลักฐานสำคัญมัดตัว ขณะอีกไม่กี่วันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัว นายสุพัฒชัย จันทร์ศรี  อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาอีกคนที่ร่วมก่อเหตุ ซึ่งเป็นคนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์พานายกิตติกรไปตระเวนชิงทรัพย์ดังกล่าว โดยนายสุพัฒชัย เผยว่า ตนรู้จักกับนายกิตติกรภายในเรือนจำ และได้รับการปล่อยตัวมาพร้อมกันเมื่อ 14 ธันวาคม 2559

ล่าสุด ศาลอาญา พิพากษาให้ประหารชีวิตสถานเดียว นายกิตติกร หรือตั้ม อายุ 26 ปี ชาวสระแก้ว ผู้ที่ใช้อาวุธมีดทำร้าย เป็นจำเลยที่ 1 และนายสุพัฒชัย หรือเอ๊กซ์ อายุ 25 ปี ชาวอุทัยธานี คนขี่รถจักรยานยนต์ เป็นจำเลยที่ 2 ในคดีหมายเลขดำ อ.125/2560 ที่อัยการคดีอาญา 7 ได้ยื่นฟ้อง ความผิด 4 ข้อหาฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์เพื่อปกปิดความผิดของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นความผิดทางอาญา , ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะ ฯ และร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมืองฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 , 289 (7) , 339 , 371 ซึ่งทั้งชั้นสอบสวนและชั้นศาล ทั้งนายกิตติกรและนายสุพัฒนชัย ให้การรับสารภาพ โดยตลอดเวลาการดำเนินคดี จนถึงชั้นพิจารณาคดี ในศาล ทั้งนายกิตติกรและนายสุพัฒนชัย ไม่ได้ประกันตัว ซึ่งทั้งสองถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ  โดยศาลไม่ลดโทษให้ เนื่องจากคดีนี้จำเลยจำนนต่อหลักฐานและวงจรปิด ขณะที่พฤติการณ์เป็นภัยร้ายแรง ทำผิดหลายครั้งยากที่จะปรับแก้นิสัย
loading...




อย่างไรก็ตาม สำหรับนายกิตติกรและนายสุพัฒนชัย ยังร่วมกันก่อเหตุใช้ยานพาหนะตระเวนชิงทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ ผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาวอีก 3 คดีช่วงกลางดึกวันที่ 4-5 ม.ค.60 บริเวณ ซ.สุคนธสวัสดิ์ิ ในพื้นที่ สน.โคกคาม และสน.โชคชัย ซึ่งทะยอยดำเนินคดีแล้วเช่นกัน โดยนายกิตติพร ผู้ที่ลงมือก่อเหตุนั้นเคยปรากฏตามข่าวว่า มีประวัติเข้า-ออกเรือนจำมาแล้วถึง 8 ครั้งตั้งแต่อายุ 13 ปีในคดีลักษณะบุกรุก , ทำร้ายร่างกาย , ยาเสพติด ซึ่งก่อนก่อเหตุฆ่าชิงไอโฟนนั้น เพิ่งออกมาจากเรือนจำเมื่อเดือน ธ.ค.59 ที่ผ่านมานี้


ที่มา:siamvariety

loading...

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.