ข่าวเด่น

รักษาเบาหวาน ด้วยชา..ชนิดนี้ได้ผลเกินคาด..ลองดูนะ

loading...
นอกจากจะใช้รักษาความดันโลหิตสูงแล้ว ยังใช้เป็นยารักษาโรคเบาหวานได้ด้วย ซึ่งมีการศึกษาวิจัยพบว่า ชาใบเตยสามารถช่วย ควบคุมระดับน้ำตาลได้

ใบเตยนอกจากจะใช้แต่งกลิ่นอาหารได้แล้ว ผู้เขียนยังคงเห็นคนขับรถโรงพยาบาลนำใบเตยมาทิ้งไว้ ในรถเพื่อให้มีกลิ่นหอม และเห็นแม่บ้าน ของโรงพยาบาลใช้ใบเตยดับกลิ่นในห้องน้ำ แต่โดยส่วนตัว ผู้เขียนชอบกลิ่นมะกรูดมากกว่า เพราะบางครั้งกลิ่นใบเตยเอาไม่ค่อยอยู่ค่ะ ดังนั้นในห้องน้ำ และในรถของผู้เขียน จะมีมะกรูดเพื่อดับกลิ่นเป็นบางครั้ง

นอกจากใบเตยจะใช้แต่งกลิ่น สีของขนมและอาหาร หรือใช้ดับกลิ่นแล้ว ยังใช้บำรุงผิวพรรณได้อีกด้วย เนื่องจากมีสารเบต้าแคโรทีน และวิตามินซี จึงช่วยบำรุง ผิวพรรณให้ผ่องใสได้ โดยนำใบเตยสดๆ มาล้างและปั่นให้ละเอียด เมื่อใส่น้ำลงไปเล็กน้อย จะได้ครีมเหนียวๆ นำไปโปะที่ใบหน้า ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก ผิวหน้าก็จะนุ่ม ดูสดใสขึ้นมาเลยละค่ะ

ยังไม่หมดนะ อีกหนึ่งสรรพคุณที่น่าสนใจ ของใบเตยคือมีฤทธิ์ ที่ขับปัสสาวะ จึงช่วยลดความดันโลหิตได้ สำหรับท่านผู้อ่านที่จะนำใบเตย ไปใช้ช่วยลดความดัยโลหิตนั้น ควรกินเพื่อเสริมฤทธิ์ ยาแผนปัจจุบัน และควรบอกแพทย์ ที่ทำการรักษาด้วยค่ะ เพื่อที่แพทย์จะได้ปรับขนาดยาให้เหมาะสม

ส่วนวิธีการกิน เพื่อช่วยลดความดันโลหิตก็ไม่ยากค่ะ ใช้ชาใบเตยชงกับน้ำร้อน หรือจะนำใบเตยสดมาล้างให้สะอาด ต้มกับน้ำ ก็สามารถเก็บไว้ดื่มได้ตลอดวัน แต่มีข้อแนะนำคือ เนื่องจากมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ จึงไม่ควรดื่มมากไป เพราะจะทำให้เกิดอาการอ่อนเพลียได้

ขอแถมอีกนิด ใบเตยนอกจากจะใช้รักษาความดันโลหิตสูงแล้ว ยังใช้เป็นยารักษาโรคเบาหวานได้ด้วย ซึ่งมีการศึกษาวิจัยพบว่า ชาใบเตยสามารถช่วย ควบคุมระดับน้ำตาลได้ โดยจะดื่มชาใบเตยอย่างเดียว หรือดื่มชาใบเตย ที่ผสมกับใบสักก็ได้ค่ะ

สำหรับท่านผู้อ่าน ที่กำลังจะใช้ใบเตย เพื่อช่วยเสริมการรักษา ทั้งโรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานนั้น อย่าหวังพึ่งสรรพคุณ ของใบเตยเพียงอย่างเดียว ควรควบคุมการบริโภคอาหาร และหมั่นออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ จะสามารถควบคุมความดันโลหิต และระดับน้ำตาลได้ และถ้าทำอย่างต่อเนื่อง จะสามารถลดการใช้ยา ทั้งแผนปัจจุบัน และยาสมุนไพรได้ด้วย
จากเรื่องดีๆ มีข้อคิด
loading...

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.