ข่าวเด่น

ดีใจจนน้ำตาไหล้!! เด็กชายชั้น ม.1 เก็บกระเป๋าได้ แต่หลังจากที่เปิดดูกลับต้อง "อึ้ง" กับสิ่งที่อยู่ในกระเป๋า !? ใจน้องหล่อมาก !!

loading...

นางชัยศรี แสงลึก รองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดอุปนันทาราม ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง ได้นำ ด.ช.ชัยมงคล พันธ์วิไล หรือน้องบอล นักเรียนชั้น ม.1 อายุ 11 ปี  เข้าพบตำรวจ สภ.เมืองระนอง หลังจากน้องบอลเก็บกระเป๋าเงินที่ภายในมีเงินสดจำนวน 29,500 บาท ได้ แต่ไม่มีเอกสารใดๆ ระบุถึงเจ้าของทรัพย์
โดย ด.ช.ชัยมงคล หรือ น้องบอล กล่าวว่า ขณะเดินผ่านหน้าห้องอนุบาลในโรงเรียน ได้พบกระเป๋าเงินใบดังกล่าวหล่นอยู่บนพื้นที่จอดรถ จึงหยิบนำไปให้คุณครูเพื่อตามหาเจ้าของ
ส่วนนางชัยศรี แสงลึก รองผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากคุณครูว่ามีเด็กนักเรียนพบกระเป๋าเงิน และมีเงินสดจำนวนมาก จึงได้ประกาศหน้าเสาธงชาติ แต่ยังไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงได้พาน้องบอลมาพบเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ตามหาเจ้าของ
ซึ่งต่อมา น.ส.ดวงเดือน สมศักดิ์ อายุ 37 ปี แม่ค้าขายของชำบนเกาะพยาม และเป็นผู้ปกครองของเด็กนักเรียนในโรงเรียน ได้เดินทางมาแสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋าเงินใบดังกล่าว ระบุว่า ภายในมีเงินสดจำนวน 29,500 บาท ที่ได้จากการนำเศษยางพารา จากสวน 30 ไร่ ขึ้นมาขายบนฝั่งเมื่อเย็นวันที่ 6 ก.พ.โดยคาดว่าจะทำหล่นตอนมาส่งลูกสาวเข้าเรียนในช่วงเช้า โดยได้ตามหาหลายแห่งก็ไม่พบ จนมาทราบข่าวดังกล่าวจึงได้เดินทางมาแสดงตัว
โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในกระเป๋า พบว่ามีเงินจำนวนดังกล่าวจริงจึงคืนให้กับ น.ส.ดวงเดือน พร้อมกับมอบเงินสดจำนวน 2,000 บาทเป็นสินน้ำใจให้ด้วย
น.ส.ดวงเดือน กล่าวว่า ดีใจมากพอรู้ว่ามีคนเจอ เพราะเงินจำนวนไม่น้อยเหมือนกัน และจำเป็นต้องใช้ถึงกับบนบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกชายก็เก็บกระเป๋าเงินได้ จึงบอกให้นำไปให้ครูเพื่อประกาศตามหาเจ้าของ แต่พอกระเป๋าตนหายก็กลับมานึกว่าเพิ่งทำความดีไป และไม่เคยลักของใคร แต่ทำไมกลับมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ พร้อมทั้งได้กล่าวชื่นชมน้องบอลทั้งน้ำตาว่า ขอให้ทำความดีแบบนี้ต่อไป น้องบอลคิดได้แบบนี้เป็นเรื่องที่ดีมากๆ และให้คิดดีทำดีต่อไป
loading...

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.