ข่าวเด่น

แชร์ด่วน!!ล้มทั้งยืน!! หนุ่มใหญ่ต้องถูกตัดขาทิ้ง หลังเกิดอาการเพียง 3 วัน หมอบอกเกิดจากของกินชนิดนี้ ที่คนไทยเลี่ยงไม่ได้ รู้แล้วต้องระวังด่วนเลย!!?

loading...


เตือนภัย!! สำหรับการเลือกรับประทานอาหาร ซึ่งเรื่องนี้เคยเกิดขึ้นมาจริงเเล้วกับ คุณพ่อท่านหนึ่ง อยู่ดีๆ ก็มีอาการขาบวมขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ และต้องเสียขาไปข้างนึง ไปฟังเรื่องราวเรื่องนี้กันเลยครับ !!

วันที่ 15 เมษายน : ขาของคุณพ่อมีอาการบวม และปวดจนเดินไม่ได้ โดยตอนแรกคิดว่าเกิดจากโรคตับแข็ง

วันที่ 16 เมษายน : พาคุณพ่อส่งโรงพยาบาล เริ่มมีอาการหายใจไม่ทัน น้ำตาลขึ้นจนเกือบช็อค แพทย์จึงให้ยาแก้ปวดแต่ก็ไม่ได้ช่วยบรรเทา

เช้าวันที่ 17 เมษายน : สีของเนื้อเริ่มเปลี่ยนไป จนไม่สามารถรักษาได้ แพทย์ตัดสินใจว่าต้องตัดขาเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ แต่ยังต้องรอเลือดจากสภากาชาด

บ่ายวันที่ 18 เมษายน : สีของขาแย่มากขึ้น เริ่มลามไปถึงขาท่อนบน ขาเริ่มไม่รู้สึกอะไรอีกแล้ว เนื้อขาเริ่มปริจนเห็นเนื้อด้านใน และในที่สุดเลือดก็มาถึง แพทย์จึงเปิดห้องผ่าตัดแล้วรีบตัดขาทันที

สรุปคือ ต้องตัดขาในส่วนที่ต่ำกว่าเข่าทิ้ง เพื่อยังสามารถใส่ขาเทียมได้ และต้องรอลุ้นเชื้อที่ขาท่อนบนอีกวันต่อวัน ส่วนผลจากการตรวจเลือดพบว่าเป็น “อีโคไลในกระแสเลือด” โดยเป็นเชื้อที่เกิดจากอาหารที่เราทานเข้าไปนั่นเอง โดยเฉพาะ “น้ำแข็ง” เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ากรรมวิธีในการทำน้ำแข็งของร้านอาหาร เขาใช้น้ำแบบไหน บางทีน้ำแข็งถูกแช่รวมกับผัก เนื้อสัตว์สดๆ ซึ่งหากคุณมีภูมิต้านทานต่ำ ก็อาจกลายเป็นอย่างนี้ได้เช่นกัน

loading...
ที่มา: Dedduang

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.