ข่าวเด่น

โคตรสยอง!! ชายหนุ่มปวดท้องหนักนานกว่า 2 เดือน แต่พอหมอตรวจและดึงสิ่งนี้ออกจากปากเท่านั้นแหละ อ้วกแทบพุ่ง อวสานอาหารทุกมื้อ!!?

loading...

 สยอง!! ชายหนุ่มชาวอินเดียวัย 48 ปี ปวดท้องอย่างหนัก หลังจากที่ทนมากว่า 2 เดือนกว่าทำให้เขาตัดสินใจเข้าพบแพทย์ ซึ่งจากการตรวจพบว่ามีพยาธิตืดหมูอยู่ในท้องของเขา โดยสาเหตุที่เขาปวดท้องเนื่องจากมันไปขดตัวอยู่ในลำไส้เล็กของผู้ป่วย

ทีมแพทย์ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ก็ประสบความสำเร็จในการนำพยาธิออกมาผ่านทางปากผู้ป่วย ซึ่งเป็นที่น่าตกใจมากว่าพยาธิตัวนี้มีความยาวกว่า 6 ฟุต (ประมาณ 1.8 เมตร) โดย ดร.ซีเรียค ฟิลลิปป์ แพทย์ซึ่งคุมปฏิบัติการครั้งนี้ยอมรับว่า ไม่เคยเจอพยาธิที่มีความยาวขนาดนี้มาก่อนในชีวิตเลย
สำหรับพยาธิตืดหมูนั้น มักจะพบได้ในตัวผู้ป่วยที่รับประทานเนื้อหมูที่ปรุงไม่สุก ซึ่งจัดว่าเป็นพยาธิที่อันตรายที่สุดเพราะมันสามารถเคลื่อนย้ายไปยังอวัยวะสำคัญในร่างกายมนุษย์ และอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ถ้ามันไปขดตัวอยู่ในสมอง



เมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ ก็ต้องระวังในเรื่องของอาหาร ขอให้กินอาหารที่ปรุงสุกใหม่ๆ อย่ากินอาหารที่สุกๆ ดิบๆ เพราะเราไม่อาจจะรู้ได้เลยว่า ในเนื้อสัตว์ชิ้นนั้นมีพยาธิ หรือเชื้อแบคทีเรียอะไรอยู่หรือไม่ และไม่แน่ว่าคุณอาจจะเป็นรายต่อไป ถ้าไม่เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน

ที่มา:http://www.siamvariety.com/view-14962.html




loading...

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.