ข่าวเด่น

สุดเวทนา!! โรคร้ายรุมเร้าแม่ ไร้เรี่ยวแรงทำงานอาศัยที่ดินพี่สาวปลูกกระต๊อบเล็กๆไม่มีแม้ไฟและห้องน้ำ วอนขอทั้งน้ำตาโปรดช่วยลูกชายวัย 10 ขวบอยากให้มีจักรยานปั่นไปโรงเรียน (รายละเอียด)

loading...

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 60 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ขนำบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หลังได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากนางเอ (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ที่ป่วยด้วยโรคลมชักและติดเชื้อเอชไอวี

นางเอ กล่าวว่า ทุกวันนี้ตนอยู่กับลูกชาย อายุ 10 ปี ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4 เพียง 2 คน ส่วนสามีก็เลิกรากันไปนานร่วม 10 ปี ตนเองก็ทำงานไม่ค่อยได้เนื่องจากไม่สบาย บ้านที่อยู่อาศัยก็ไม่แข็งแรง เพราะสร้างด้วยฟากไม้ไผ่เป็นช่องโหว่ทั่วบ้าน ส่วนที่ดินที่ปลูกต้องอาศัยที่ดินของพี่สาวไม่กี่ตารางวา ให้อยู่พอได้ซุกหัวนอนกับลูก

ทั้งนี้ที่บ้านตนไม่มีไฟฟ้าใช้ ห้องน้ำห้องส้วมก็ไม่มีต้องไปนั่งยองๆ ถ่ายในป่าข้างบ้าน อาหารส่วนใหญ่จะเป็นไข่ทอดกับปลากระป๋อง บางมื้อเดินหาผักบุ้ง ผักหวาน หรือ ยอดสะเดา ข้างบ้านมาผัดกับน้ำมันพืชกิน ใช้เตาถ่านและไม้ฟืนเป็นเชื้อเพลิงในการหุงข้าวทำอาหาร บางวันพี่สาวก็หยิบยื่นเงินมาช่วยเหลือบ้าง แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรเพราะฐานะของพี่สาวก็ไม่ค่อยจะสู้ดี

ส่วนลูกชายนั้น จะหุงข้าวก่อนจะเดินไปโรงเรียนอยู่ห่างจากบ้านไป 2 กิโลเมตร และเลิกเรียนก็เดินกลับบ้านเส้นทางสัญจรก็ไม่สะดวกเป็นหลุมเป็นบ่อ เงินไปโรงเรียนบางวันก็มีบางวันก็ไม่มีให้ ถ้าวันไหนพี่สาวเอาเงินมาให้ ถึงจะมีเงินไปโรงเรียนก็ไม่เกินวันละ 20 บาท เสื้อผ้าชุดนักเรียนรวมทั้งชุดลูกเสือก็มีแค่ 3 ชุด รองเท้านักเรียนก็มีอยู่คู่เดียว

“ทุกวันนี้ตนไม่สามารถออกไปทำงานเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูลูกได้เลย เพราะกำลังล้มป่วย ร่างกายก็ซูบผอม ผิวหนังก็มีเม็ดตุ่มขึ้นเต็มตัว ไม่มีแรงที่จะทำงานหนักได้อีกต่อไป ทุก 3 เดือนก็จะต้องไปรับยาที่โรงพยาบาลทุ่งใหญ่มากินอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มีชีวิตรอดพอที่จะเลี้ยงดูลูกชายที่มีกันอยู่เพียง 2 คน สิ่งที่อยากได้ตอนนี้คือ รถจักรยานสัก 1 คัน เพื่อให้ลูกชายได้ขี่ไปโรงเรียน”

ทางด้าน นายสิปปภาส สงทิพย์ นายก อบต.กรุงหยัน กล่าวว่า ทาง อบต.ทราบเรื่องความเป็นอยู่ครอบครัวของนางเอแล้ว ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลพร้อมนำสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนมามอบให้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น ขณะก็ได้ทำเรื่องขอเบิกเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้พิการในแต่ละเดือนให้กับนางเอ เพื่อจะได้ใช้ไปตลอดชีพแล้ว

หากผู้ใจบุญท่านใดต้องการช่วยเหลือสามารถทำผ่านชื่อบัญชี นายเรวัฒน์ ชูทอง เลขที่บัญชี 020086841282 โดยทาง อบต.จะเป็นผู้ดูแลและตรวจสอบการโอนเงินให้ โดยสามารถทำผ่านธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาทุ่งใหญ่

loading...

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.