ข่าวเด่น

จบแล้วจริงๆ!!!…สั่งการลงมาแล้ว จับสึก”ธัมมชโย”เจอที่ไหน ปิดจ็อบได้ทันที(รายละเอียด)

loading...

 นายไพศาล พืชมงคล อดีตสมาชิกวุฒิสภาและกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol โดยระบุว่า…

หลังจากมีพระราชโองการโปรดเกล้าถอดถอนสมณศักดิ์ ธัมมชโยแล้วต่อไปนี้ ยังเหลือธุระ ของคณะสงฆ์ และรัฐบาลคือ

1 เรื่องการสึกหรือให้พ้นจากสมณเพศก็เป็นอำนาจ ของเจ้าคณะ ไม่ว่าเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอหรือเจ้าคณะจังหวัดหรือเจ้าคณะภาคหรือเจ้าคณะหนก็สามารถสึกได้ทั้งสิ้น
ต่างกับก่อนหน้านี้ ถ้าหากยังดำรงสมณศักดิ์อยู่ ผู้ที่จะสึกได้ก็มีเจ้าคณะหนกับเจ้าคณะภาคเท่านั้น การสั่งและกำกับการให้สุด เป็นอำนาจหน้าที่โดยตรงของเจ้าคณะหนกลาง ที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรงและโดยเฉพาะ  หรือในกรณีเจ้าพนักงานจับกุมธัมมชโยได้ก็มีอำนาจสึกหรือให้สละสมณเพศเสียได้

2 เรื่องเร่งด่วนมากอีกเรื่องหนึ่งคือ การแต่งตั้งเจ้าอาวาส เพราะตอนนี้ไม่มีเจ้าอาวาสมานานแล้ว มีแต่ผู้รักษาการเจ้าอาวาสซึ่งตั้งไว้ในต่างประเทศ จึงต้องรีบตั้งเจ้าอาวาสโดยเร็วที่สุดและอำนาจในการตั้งเจ้าอาวาสเป็นอำนาจของเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ก็ขออาราธนาพระเดชพระคุณรีบแต่งตั้งพระดีเป็นเจ้าอาวาสโดยเร็ว เพื่อให้เจ้าอาวาสได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารวัดหรือคณะมัคทายกวัดแล้วบริหารจัดการวัดให้เป็นไปตามกฎหมาย ขับไล่พวกอลัชชีผีเปรตออกไปจากวัดป้องกันไม่ให้ เหล่าพาลต่างๆเข้ามาก่อความวุ่นวายภายในวัดแล้วสำรวจบริหารจัดการทรัพย์สินของวัดให้เป็นไปตามกฎหมายและเจตนารมณ์ของสาธุชนทั้งหลายต่อไป ผู้ที่ต้องรับผิดชอบสั่งการและกำกับในเรื่องนี้ ก็คือเจ้าคณะหนกลางอีกนั่นแหละ

3 การตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาหรือจำเลยที่หนีหมายศาล ซึ่งที่ผ่านมาทำไม่ได้ เพราะมีการตั้งรัฐอิสระตั้งป้อมค่ายระดมมวลชนมาขัดขวางการปฏิบัติของเจ้าพนักงานจนต้องมีคำสั่งตามมาตรา๔๔มากว่า 20 วันแล้วก็ยังไม่สามารถบังคับการตามหมายของศาลได้เป็นกรณีร้ายแรงและเป็นปัญหาความมั่นคงของประเทศชาติ
ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของผู้มีอำนาจที่จะต้องเร่งดำเนินการ ให้อำนาจอธิปไตยทั้งหลายของชาติสามารถดำเนินการได้ และเพื่อการนี้ใครที่รู้ตัวว่าเคยอุปถัมภ์ค้ำชูธัมมชโยก็ดีหรือเคยรับประโยชน์ใดๆก็ดีควรจะสำนึกตัวว่า ต้องทำอย่างไรแล้วรีบทำอย่างนั้นเสียอย่าให้เป็นอุปสรรคหรือขัดขวาง การบังคับตามหมายของศาลอีกเลย  ขอให้เห็นแก่แผ่นดินเห็นแก่ราษฎรบ้างเกิด

ส่วนทางด้านของ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ซึ่งเป็นอดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรากรปกป้องพิทักษ์กิจการพระศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ก็ได้ออกมากล่าวว่า มหาเถรสมาคม (มส.) ควรเร่งนำกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 21 (พ.ศ.2538) ว่าด้วยการให้พระภิกษุสละสมณเพศ ข้อ 3. ในกรณีพระภิกษุรูปใด ประพฤติล่วงละเมิดพระธรรมวินัยเรื่องเดียวกัน หรือหลายเรื่องเป็นอาจิณ หรือไม่มีวัดเป็นที่อยู่เป็นหลักแหล่ง คณะปกครองสงฆ์มีอำนาจวินิจฉัยให้สละสมณเพศได้ มาดำเนินการสั่งให้พระธัมมชโยพ้นจากสมณเพศได้ในทันที

โดยนายไพบูลย์กล่าวว่า …
“เชื่อว่าจะช่วยให้สถานการณ์การชุมนุมที่วัดธรรมกาย จะคลี่คลายลงทันที เพราะศิษย์วัดธรรมกายใช้ข้ออ้างว่าปกป้องพระธัมมชโย เป็นเรื่องปกป้องพระภิกษุ ปกป้องพุทธศาสนา ก็จะได้หมดข้อสิ้นข้ออ้าง เพราะสถานะธัมมชโยกลายเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ที่ถูกคณะสงฆ์ขับออกสมณเพศไปแล้ว ไม่ใช่พระสงฆ์อีกต่อไป หากยังมีบุคคลยังดื้อดึง จะชุมนุมปกป้องคนหนีคดี โดยฝ่าฝืนกฎหมาย มาตรา 44 ต่อไป จะไม่ได้รับความเห็นใจใดๆ จากสังคมชาวพุทธอีก และคราวนี้จะพากันมีคดีติดตัวกันมากมาย จึงเชื่อว่าม็อบผิดกฎหมายที่วัดพระธรรมกาย กำลังจะถึงบทสุดท้ายแล้ว ความเป็นนิติรัฐ ก็จะกลับคืนมา”

ส่วนนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ ซึ่งเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ได้ออกมากล่าวเช่นกันว่า ขั้นตอนการดำเนินการหลังจากนี้ ต้องแล้วแต่ พศ. เพราะพระธัมมชโยยังเป็นพระภิกษุอยู่ ไม่ได้ถูกจับสึก เนื่องจากยังหาตัวไม่เจอ โดยการสึกพระ จะต้องนำตัวมาให้ได้ก่อนแล้วจึงจับสึก


(นายออมสิน ชีวะพฤกษ์)
ใกล้จะจบแล้วสินะ สำหรับกรณีธรรมกายที่แสนจะยืดเยื้อนานแสนนานในครั้งนี้…


ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก FB:   Paisal Puechmongkol

Cr:http://www.zocialx.com/

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.