ข่าวเด่น

น้ำตาไหลหนัก!! “หากวันนั้น ฉันป้อนนมชงให้เขาสักขวด เขาคงไม่ตาย” อุทาหรณ์คุณแม่มือใหม่!! ทารกอดอาหารตาย! เพราะคนเป็นแม่ไม่ทราบว่าตัวเองไม่มีน้ำนม!!!

loading...


เว็บไซต์ Stomp ของสิงคโปร์ เผยแพร่ข้อความสุดสะเทือนใจที่คุณแม่ใหม่ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวอันเจ็บปวดจากการสูญเสียลูกน้อยวัยเพียง 15 เพราะเหตุรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เมื่อ 5 ปีที่แล้ว แม่ชาวอเมริกันชื่อว่า จิตเลี่ยน จอห์นสัน และ จาร์รอด สามีของเธอ ได้สูญเสียลูกชายคนแรก จากเหตุไม่คาดคิด
สาเหตุการตายของหนูน้อยมาจาก อาการอดอาหาร ทั้งที่จิลเลี่ยลก็ยังคงให้ลูกดูดนมจากอกเธอทุกวัน!

ในบล็อกขององกรณ์ไม่หวังผลกำไรที่ชื่อว่า “Fed is Best” จิลเลี่ยนได้โพสต์ข้อความบอกเล่าประสบการณ์อันเลวร้ายของเธอ เพื่อที่ว่าจะได้เป็นบทเรียนให้แก่ทุกครอบครัว และจะได้ไม่ต้องมีใครสูญเสียอย่างเธออีก ข้อความสุดสะเทือนใจของเธอที่โพสต์ว่า
“หากวันนั้น ฉันป้อนนมผงให้เขาสักขวด เขาคงไม่ตาย” ข้อความนี้ถูกแชร์ถึง 1,900 ครั้ง ตั้งแต่มันถูกโพสต์บนเฟสบุ๊คในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เธอเล่าว่า แลนดอน ลูกชายของเธอคลอดที่โรงพยาบาล Baby-friendy สหรัฐอเมริกา ด้วยน้ำหนัก 3.3 กิโลกรัม และสุขภาพโดยรวมถือว่าดี

จิลเลี่ยนกล่าวต่ออีกว่า ก็เหมือนกับแม่ทุกคน เธอต้องการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ใครๆก็รู้ดีว่า นมแม่คืออาหารที่ดีที่สุดสำหรับทารก

แต่ทั้งๆที่ขณะกำลังดูดนม แลนดอน มีอาการร้องไห้ตลอดเวลา พยาบาลบอกเธอว่าเป็นเรื่องปกติ แต่เธอก็สังเกตว่าลูกขายของเธอ ร้องไห้เกือบจะตลอดเวลาเลย

เมื่อฉันถามพยาบาลว่าทำไมเขาต้องอยู่บนหน้าอกของฉันตลอดเวลา พยาบาลตอบว่า เด็กอาจมีอาการ Cluster feeding ซึ่งเป็นอาการของที่ทารกหลับขณะดูดนม แล้วจะร้องไห้โยเยเมื่อถูกว่าบนที่นอน

ก่อนมีลูก ฉันเขาคอร์สอบรมการเลี้ยงทารก และฉันก็ไว้ใจความเป็นมืออาชีพของหมอและพยาบาล และฉันก็คิดผิด
จิลเลี่ยนไม่ทราบสาเหตุเลยว่าทำไมลูกถึงขาดอาหาร แต่เธอหารู้ไม่ว่า เต้านมของเธอไม่ได้มีการผลิตน้ำนมเลย เเละหมอก็ไม่เคยตระหนักถึงเรื่องนี้


แลนดอน ออกจากโรงพยาบาลในวันที่สาม เขาน้ำหนักลดไปถึง 9.7% จากวันแรกคลอด จิลเลี่ยนคิดว่าเธออาจให้นมลูกไม่มากพอ
และ 12 ชั่วโมงหลังจากนั้น ทารกน้อย เริ่มมีอาการทางหัวใจจากการขาดน้ำ

และแล้ว 15 วันหลังจากออกจากโรงพยาบาล แลนดอน ก็เสียชีวิต โดนสาเหตุเนื่องมาจากการขาดอาหาร เนื้อเยื่อสมองถูกทำลาย ความดันเลือดต่ำจากการขาดน้ำ และหัวใจหยุดเต้นในที่สุด

หมอเคยแนะนำฉันว่า ให้ป้อนนมชงลูกหลังจากให้นมแม่ เพื่อให้ลูกได้อาหารที่เพียงพอ แต่ฉันคิดไปเองว่านมแม่คือสิ่งที่ดีที่สุด ถ้าหากฉันย้อนเวลากลับไปได้ ฉันจะทำโดยไม่ลังเลเลย

ก่อนหน้านี้เธอต้องการแชร์เรื่องสุดเศร้านี้เพื่อไม่ให้มีใครสูญเสียอย่างเธอ แต่เธอทำใจไม่ได้ แล้วกลัวจะถูกตัดสินจากสายตาคนภายนอก

แต่ในเฟสบุ๊คที่เธอถึงความทรงจำของแลนดอนในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เธอรู้สึกเป็น”เกียรติ”อย่างยิ่งที่เรื่องราวของเธอเป็นบทเรียนและอุทาหรณ์เตือนใจคุณแม่มือใหม่ทุกคนไม่ให้มีใครสูญเสียแบบเธอ

“เราหวังว่า การได้แชร์ความรู้และประสบการณ์เหล่านี้ จะช่วยป้องกันการสูญเสียจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้ไม่มากก็น้อย เพื่อไม่ให้ครอบครัวอื่นต้องสูญเสียลูกอันเป็นที่รักเหมือนพวกเรา”
จิลเลี่ยนทิ้งท้าย



ที่มา  : thanaza.com




loading...

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.