หวยเด็ด

ฮือฮายกตำบล!!! "แม่นางกวัก" ในวัดเก่าแก่ 7 แผ่นดิน ชาวบ้านมากราบไหว้ เห็นเต็มๆสองตา!! สิ่งที่ซ่อนอยู่ด้านหลัง?? เข้าไปดูชัดๆ ถึงกับอึ้งตาค้าง-เป็นบุญตาแท้ๆ!!??

loading...


เมื่อวันที่ 21 มี.ค.60 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ 9 บ้านหนองมะตูม ติดลำห้วยทับใต้ ต.ดอนแร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เดินทางมาที่บริเวณหลังวัดทุ่งหญ้าคมบาง เพื่อสักการะ "องค์แม่นางกวัก" ที่ทำจากเนื้อเรซิ่น ห่มสไบสีเขียว นุ่งโจงกระเบน ใบหน้าลักษณะงดงามอยู่ในถาดดินเผา ความสูงประมาณ 35 เซนติเมตร โดยที่เรียกเสียงฮือฮาคือบริเวณ "เอวด้านขวา" ไปทางด้านหลังเล็กน้อยมี "ต้นโพธิ์" โผล่ออกมา ซึ่งนับว่าแปลกอย่างมาก โดยรากโพธิ์ไหลลงไปในถาดรอง ส่วนลำต้นเติบโตสูงขึ้นไปเหนือแม่นางกวัก และมีใบโพธิ์ขึ้นเขียวสมบูรณ์ ประดิษฐานอยู่ใต้ต้นยางนาขนาดใหญ่อายุนับร้อยปี สภาพโดยรอบมีผลไม้ และน้ำแดง ที่คาดว่ามีชาวบ้านนำมาแก้บน หลังมีเสียงร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์

loading...
นางชนกชนม์ ติดยงค์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่า ก่อนหน้านี้ภายในวัดมีเจดีย์เก่าอยู่ ชาวบ้านได้นำแม่นางกวักไปวางไว้ ต่อมามีต้นโพธิ์งอกขึ้นที่เอวของแม่นางกวัก พระสงฆ์รูปหนึ่งจึงได้นำไปไว้ที่กุฏิ จนท่านย้ายไปจำพรรษาที่วัดอื่น ต่อมามีพระรูปใหม่เข้ามาอยู่จำพรรษาแทน จึงได้ย้ายแม่นางกวักลงมาจากกุฏิ มาไว้ที่ใต้ต้นยางนา ที่อยู่บริเวณหลังเมรเผาศพ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เนื่องจากต้นโพธิ์เริ่มเจริญเติบโตมากขึ้น

วัดทุ่งหญ้าคมบาง สร้างขึ้นราวสมัยรัชกาลที่ 4 เป็นวัดของชาวไทยญวน ที่เข้ามาตั้งถิ่นฐานในพื้นที่จ.ราชบุรี ตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ภายในวัดยังมีศาลาการเปรียญขนาดใหญ่อายุนับร้อยปี และยังมีซากปรักหักพังของเจดีย์เก่าไว้ให้อนุชนรุ่นหลังได้ศึกษาประวัติศาสตร์อีกด้วย

 ข้อมูลจาก : tsood.com/contents/at/161037

loading...

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.