ข่าวเด่น

น้ำตาตกใน !! ครูสมุทรปราการเห็นศิษย์มาสายเเถมกลับบ้านเร็วเกิน เลยขอเเอบตามถึงบ้าน แต่พอเห็นน้ำตาซึมพูดไม่ออก !??

loading...

ต้องชื่นชมหัวใจอันกตัญญูของเด็กชายวัย 14 ปีคนนี้อย่างมาก สำหรับ เด็กชายยงศักดิ์ ศฤงคารนนท์ หรือน้องบอล นักเรียนชั้นม.2 โรงเรียนราชประชาสมาสัยฝ่ายมัธยม จ.สมุทรปราการ หลังทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ทราบจากทางคุณครูประจำชั้นว่าน้องบอลนั้นมีพฤติกรรมมาโรงเรียนสายและรีบกลับบ้านเป็นประจำ อีกทั้งยังมีอาการซึมเศร้า เลยรู้สาเหตุว่าน้องบอลต้องดูแลแม่พิการ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และพ่อที่ล้มป่วยนอนอยู่ในห้อง ICU จากอุบัติเหตุจากการทำงานที่โรงงาน

โดย น้องบอลเล่าว่า ที่มาโรงเรียนสายเพราะต้องดูแลอาบน้ำเช็คตัวเตรียมของใช้ให้แม่ก่อนมาโรงเรียน เพราะแม่พิการไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ พอใกล้เลิกเรียนก็ต้องรีบกลับไปดูแลแม่ นอกจากนั้นยังต้องประหยัดเรื่องเงินเพราะที่บ้านไม่ค่อยมีเงิน บางวันจึงไม่มีเงินกินข้าวเพราะเงินต้องเก็บไว้จ่ายค่ารถมาโรงเรียน ส่วน รายได้หลักของครอบครัวนี้มาจาก นายขาน ดำเดียง อายุ 57 ปี พ่อของน้องบอล ซึ่งทำงานเป็นรปภ.อยู่โรงงานเอกชนแห่งหนึ่ง แต่เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุขณะขึ้นไปชี้จุดให้ช่างซ้อมหลังคาโรงงานที่รั่วแล้วเกิดผลัดตกลงเจ็บอาการสาหัส
ปัจจุบันยังรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลสมุทรปราการ ทำให้น้องบอลต้องออกไปหารับจ้างทำงานเพื่อเก็บเงินไว้ซื้อยาให้แม่กิน แต่ก็ไปได้ไม่ไกลจากบ้านมากนักเนื่องจากเป็นห่วงแม่

เมื่อทางโรงเรียนได้ทราบเหตุผลดังกล่าวจากน้องบอล จึงเดินทางไปที่บ้านพักของน้องบอล และเกิดความรู้สึกสงสารกับสภาพชีวิตของน้องบอลและครอบครัว จากนั้น นายยงศักดิ์ ผอ.โรงเรียนราชประชาสมาสัยฯ กล่าวว่า จะให้น้องบอลได้กินข้าวฟรีและค่าเทอมทางโรงเรียนจะช่วยดูแลให้จนกว่าสถานการณ์ทางครอบครัวจะดีขึ้น ส่วนค่ารถไปโรงเรียนนั้น ทางโรงเรียนจะประสานผู้ใจบุญเพื่อช่วยเหลือน้องบอลให้อีกทางอย่างไรก็ตาม หากท่านใดประสงค์จะเป็นส่วนหนึ่งช่วยเหลือน้องบอล สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 085-3418769 คุณศิริพร แม่น้องบอล และ 097-9878679 คุณอรวรรณ น้าสาวน้องบอล เพื่อเป็นค่าการศึกษาและค่าใช้จ่ายในครอบครัวนี้.
ที่มา:http://www.siamdrama.com/view-4989.html

loading...

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.