ข่าวเด่น

จำไปจนวันตาย!! ลูกสาวเล่าทั้งน้ำตา หลังพ่อตายแม่กลับตั้งท้อง ก่อนได้รู้ “พ่อเลี้ยง” คือใคร?? น้ำตาแทบไหล รับไม่ได้กับสิ่งที่เขาทำ!!

loading...

เรื่องครอบครัวเป็นเรื่องที่เซ้นซิทีฟสำหรับเด็กๆทุกคนเลยก็ว่าได้ ยิ่งในวัยกำลังเติบโตเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น หากครอบครัวเกิดปัญหาในช่วงนี้ ก็อาจทำให้เด็กคนนึงต้องเสียคนไปเลยก็มี ดังเช่นเรื่องราวของ เด็กสาววัยมัธยมปลายคนนี้ ที่เธอต้องเผชิญกับความจริงในวันที่ไม่มี “พ่อ” แล้ว เมื่อแม่ของเธอหา “พ่อคนใหม่” มาให้ …

เด็กสาวได้ระบายเรื่องราวในครอบครัวของเธอลงโซเชียล เพื่อต้องการรกำลังใจและคำปรึกษา โดยได้บอกเล่าเรื่องทั้งหมดมาว่า

ตอนเราเรียนอยู่ม.ปลาย พ่อเสียชีวิตลงเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เราเลยต้องอยู่กับแม่แค่สองคนตั้งแต่นั้น แม่ทำงานหนักและใช้ชีวิตอยู่อย่างประหยัดสุดๆ เพื่อส่งเราเรียน ชีวิตลำบากมาก เราเลยตั้งใจเรียนให้จบ เพื่อจะได้ทำงานหาเลี้ยงแม่

ช่วงที่เรียนเราก็ไม่ค่อยได้ติดต่อกับแม่บ่อยนัก จนเรียนจบก็ตั้งใจจะกลับบ้านไปเซอร์ไพรส์แม่ แต่หลังจากไม่ได้เจอแม่นานมาก สิ่งแรกที่เห็นคือท้องแม่โตผิดปกติ! นั่นทำให้รู้ได้ทันทีว่าแม่เรากำลังท้องแน่ๆ มันทำให้เราตกใจมาก แม่ไปท้องตอนไหน ที่สำคัญกับใคร!?

เรายอมรับว่าโกรธแม่มาก ไม่ได้โกรธที่แม่ไปมีแฟนใหม่ แต่โกรธที่ไม่เคยบอกอะไรกันเลย ทั้งๆที่เป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ แต่แม่บอกแค่ว่าไม่อยากให้เรามารับรู้เพราะกลัวเสียการเรียน แต่ตอนนั้นทำให้ฉันกลัวแค่ว่า จะต้องทนเรียกคนอื่นว่าพ่อได้ยังไง? นึกไม่ออกเลยจริงๆ

จนวันที่แม่นัดพ่อเลี้ยงมากินข้าวที่บ้าน เรียกว่าช็อกยิ่งกว่าช็อกเพราะผู้ชายที่เราเห็นคือคนเดียวกับคนที่ขับรถชนพ่อ!! ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าแม่ยังติดต่อกับเขาต่อหลังจากเกิดเหตุ แม่บอกว่า เขาไม่ได้ขับรถชนพ่อ พ่อต่างหากที่เมาแล้วขับรถไปชนเอง นอกจากนี้แม่ยังบอกเราด้วยว่า ตอนช่วงหลังๆก่อนเรียนจบ แม่ไม่มีเงิน ก็ได้เขานี่แหละที่เป็นคนส่งเสียเรา

แต่ตอนนั้นยอมรับว่าเรารับไม่ได้ และยังเชื่อว่าเขาคนนี้แหละเป็นคนขับรถชนพ่อ เราเลยพูดกับแม่ว่า ถ้าแม่ยังไม่เลิกกับเขา เราก็ไม่ต้องมาเป็นแม่ลูกกัน ก่อนที่เราจะเก็บของออกจากบ้าน และไม่ได้กลับเข้าไปอีก ซึ่งตอนนั้นก็ไม่สนใจมากว่าแม่จะรู้สึกยังไง

จน 6 เดือนต่อมาที่ไม่ได้คุยกัน จู่ๆ เราก็ได้ข้อความที่แฟนของแม่ส่งมา เขาบอกว่า ถึงเราจะไม่ยอมรับไม่ให้อภัย แต่อย่าโกรธแม่เลย ให้โอกาสลุงหน่อยได้ไหม พวกเราคิดถึงเธอ กลับบ้านมาอยู่ด้วยกันเถอะ

โดยหลังจากที่เราได้ข้อความ ก็ทำให้สับสนหลายๆอย่างไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไร ทั้งสงสารแม่ และสงสารตัวเองเหมือนกัน

ก็เรียกว่าเป็นปัญหาครอบครัวที่เกิดขึ้นให้เห็นในสังคมอยู่บ่อยๆ การที่คุณพ่อคุณแม่มีครอบครัวใหม่ บางครั้งก็อย่าลืมใส่ใจความรู้สึกของลูกๆที่ยังอยู่กับเรากันด้วยนะคะ หากเปิดใจคุยกันได้ ก็จะเป็นผลดีมากกว่า เพื่อความสุขที่ยั่งยืนในครอบครัวตลอดไป

ขอบคุณข้อมูลจาก LIEKR

loading...

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.