ข่าวเด่น

หนุ่มเซ่น'ส่วยฟักทอง'เปิดใจ ไม่ผิดก็เรียก'10บ.'ยังเอา

loading...


#ตำรวจ หนุ่มเซ่น'ส่วยฟักทอง'เปิดใจ ไม่ผิดก็เรียก'10บ.'ยังเอา
โลกออนไลน์วิจารณ์หนัก.. หนุ่มสุดเซ็งโพสต์คลิปเจอตำรวจเรียกเก็บ “ส่วยฟักทอง” เปิดใจอยากให้เป็นอุทาหรณ์ เผย 1 เดือน ขับรถส่งของ 10 ครั้ง เจอเรียกเงินถึง 7 ครั้ง! ย้ำ 10 - 20 บาท ก็เอา
จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอของผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Muzeed Pop ระบุว่า “ของแซ่บมาแล้ว น้องจ๋า พูดเพราะเปราะแ-ก #100บาท” เผยเป็นคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดเครื่องแบบ ได้พูดกับเจ้าของคลิปว่า“ของแซ่บมาแล้วน้องจ๋า ขอสัก 3-4 ลูกได้ไหม ให้พี่ไปแกงกินตอนเย็นนะ” แต่หนุ่มเจ้าของคลิปได้ปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงออดอ้อนต่อ ซึ่งหนุ่มขับรถได้บอกว่าไว้คราวหน้าเพราะตนเองเป็นคนซื่อสัตย์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถอดใจ พร้อมกับยื่นมือเข้ามาขอเงินค่าผ่านทาง 100 บาท จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์การกระทำของตำรวจคนดังกล่าวไปทั่วโลกออนไลน์นั้น
ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.พ. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Muzeed Pop เจ้าของร้านขายฟักทองในตลาดชื่อดัง จ.ปทุมธานี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและเพื่อนกำลังขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ ซึ่งด้านหลังได้ต่อเหล็กเป็นคอกบรรทุกฟักทองมาตามถนนเส้นทาง กำแพงเพชร-นครสววรค์ เพื่อขนฟักทองมายังร้านของตนที่ จ.ปทุมธานี ระหว่างนั้นสังเกตเห็นรถของตำรวจทางหลวงจอดอยู่ข้างทาง คิดว่าต้องโดนเรียกแน่นอน จึงได้ให้เพื่อนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปลองใจดู จากนั้นตำรวจได้พูดคุยและไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ แต่กลับเรียกร้องขอฟักทอง แต่เมื่อตนตอบปฏิเสธกลับไป เขาเลยขอสินบนอย่างอื่นแทน
“ผมขับรถส่งฟักทองมาตลอด 2 ปี ซึ่งบางทีก็ให้ลูกน้องขับบ้าง เดือนหนึ่งที่ผมขับรถกระบะเพื่อบรรทุกฟักทองราว 10 ครั้ง ก็เจอด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นนี้ที่ต้องการสินน้ำใจถึง 7 ครั้งแล้ว แม้บางครั้งจะเป็นเงินแค่ 10-20 บาท เจ้าหน้าที่ก็เอาไป จนผมรู้สึกทนไม่ไหวและมีความรู้สึกว่า หากประชาชนทำผิดก็ออกใบสั่งก็ได้ คนเราไม่มีใครอยากทำผิดซ้ำซากหรอก ยิ่งเป็นพ่อค้า-แม่ค้าที่ต้องส่งของเป็นประจำ ซึ่งผมมั่นใจว่ารถผมไม่ได้ผิดกฎหมาย ทำตามระเบียบทุกประการ แต่คนทำมาค้าขายกลับต้องพบเจอพฤติกรรมดังกล่าวอยู่เสมอ และยังต้องมาเสียเงินหรือสิ่งของเช่นนี้ ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมนัก”พ่อค้าเจ้าของคลิปส่วยฟักทองกล่าว
ทั้งนี้ การที่ตนโพสต์คลิปลงโซเชียลมีเดียไม่ได้มีเจตนาทำให้นายตำรวจคนดังกล่าวเดือดร้อน แต่ทำไปเพราะอยากจะให้เป็นอุทาหรณ์ หากประชาชนทำผิดกฎจราจรก็ว่าไปตามผิด และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นมากกว่า.
loading...

ที่มา:http://www.dailynews.co.th/regional/553966

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.