คลิปเด็ด

เมื่อตำรวจตั้งด่าน เจอคนรู้จริง งานนี้ถึงกับเงิบ!! (มีคลิป)


ข้อความในคลิป

เมื่อตำรวจตั้งด่าน เจอคนรู้จริง งานนี้ถึงกับเงิบ!!

เปลี่ยนท่อ ผิดด้วยหรือ?
กรุณาดุไห้จบ และค่อยตัดสินนะคับ ท่าผมผิดจิงๆก็ช่วยบอกด้วยนะคับ ว่าผิดยังไง เพราะตามกดหมายที่ผมศึกษามา มันกล่าวไว้ยังงี้นะคับ เกี่ยวกับดัดแปลงสภาพรถ

ในเมื่อมาตรา 14 ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ใดเปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนใด­ส่วนหนึ่งของรถ ให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้
และใช้รถนั้น ซึ่งแน่นอนว่าเอกสารที่จดทะเบียน ไม่มีรายการไหนระบุว่าคุณใช้ท่อไอเสียแบบไ­หน
การตกแต่งส่วนอื่นๆ ก็เช่นกัน ตราบใดที่ยังเป็นสองล้อ ใช้โซ่ขับ สีถูกต้อง ความจุถูกต้อง
ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้แก๊สหรือดีเซล และการดัดแปลงนั้นไม่ได้ทำให้ใครเสียหายหร­ือเสี่ยงต่ออันตราย ก็ไม่มีความผิด แล้วพี่แกก็ยังบอกว่า รถผมต้องมีเครื่องระงับเสียงด้วย ผมก็งง สิคับท่อที่ไหนมันไม่มีที่ระงับเสียงมั้ง 555+
ครื่องระงับเสียงไม่ได้หมายถึงจุกอุดท่อนะ­ครับ แต่ส่วนปลายท่อที่เป็นบ้องๆ ใหญ่ๆ ทั้งก้อนนั่นแหละคือส่วนที่เรียกว่า เครื่องระงับเสียง
ลองถอดออกดูสิ เสียงลั่นทุ่งแน่นอน ส่วนที่เรียกว่าท่อไอเสียก็คือตั้งแต่ส่วน­ของคอท่อที่ต่อออกมาจากเครื่องจนสุดปลายนั­่นแหละครับ ในท้ายคลิปผมมีรูปไห้ดู
แต่ก็ไม่รอดที่พี่แกจะงัด เรื่อง มอก. มาพูดว่าท่อผมต้องมี มอก. คือกดหมาย มอก. คือตามหลักแล้ว ก็ไม่ผิดนะคับ เพราะไม่มีกฏหมายมาตราไหนระบุว่าคนขับรถต้­องใช้ท่อไอเสียที่มี มอก. แต่บริษัทผู้ผลิตต่างหากที่ต้องใช้สินค้าท­ี่มี มอก. มาประกอบในรถที่จะขาย สรุปง่ายๆ คือกฏหมายข้อนี้บังคับใช้กับผู้ผลิต ไม่ใช่ผู้บริโภค ถ้าจะจับก็ต้องไปจับผู้ผลิตโน่น ถูกไหมล่ะคับ
แต่ท้ายสุดพี่แกเล่นจะยึดรถผมก็เลยต้องยอม­คับ บวกกับผมต้องรีบไปงานด้วย ผมก็เลยไปเสียค่าปรับไห้กับเขา แต่เขาก็ยังดีนะคับ ที่ปรับผมแค่ 200 แต่ตอนเสียตังไม่ได้ถ่ายมาไห้ดูนะคับ เพราะ แบตหมดก่อน
!ปล.ท่าผมผิดยังไงก็ช่วยบอกด้วยนะคับ ว่าผิดยังไง ผมจะได้จำไว้เป็นกรณีศึกษาน่ะคับ วิจารกันได้เต็มที่เลยคับ แต่อย่าด่าผมนะเดี๋ยวนอนไม่หลับ ผมพร้อมจะรับฟังคำวิจารจากทุกคนนะคับ

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.