ข่าวเด่น

ร้อยตรีพ่อทหารรับไม่ได้ลูกถูกซ้อม เปิดใจหลังดูคลิป “ลูกถูกกระทำจากการลุอำนาจ ขอเรียก


​ร้อยตรีพ่อทหารรับไม่ได้ลูกถูกซ้อม เปิดใจหลังดูคลิป “ลูกถูกกระทำจากการลุอำนาจ ขอเรียกร้องไปยังผู้กระทำผิด”




จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปครูฝึกทหารใช้ไม้ฟาดและใช้เท้าที่สวมรองเท้าคอมแบทถีบใส่ทหารรายหนึ่งหลายครั้ง ท่ามกลางเพื่อนๆ ทหารและครูฝึกนายอื่นๆ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการฝึกหลักสูตรจู่โจมของศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี คลิปผู้ถูกกระทำผู้สื่อข่าวทราบว่าทหารในคลิปเป็นคนจังหวัดปราจีนบุรี จึงได้ตรวจสอบจนทราบว่าทหารดังกล่าวเป็นนักเรียนนายสิบ บุตรชายของร้อยตรีสุรเชษฐ์ วัฒนสนธิ อายุ 58 ปี ชาว ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ข้าราชการบำนาญ อดีตกำลังพลกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์



วันที่ 19 พ.ย. 59 ร้อยตรีสุรเชษฐ์ วัฒนสนธิ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงกรณีบุตรชายโดนครูฝึกกระทำอย่างป่าเถื่อน ว่า ตนเป็นบิดาของ สิบตรีปรัชญา วัฒนสนธิ นักเรียนนายสิบทหารบก รุ่นที่ 19 ผู้ที่ถูกกระทำเป็นเหยื่อตามคลิปที่โด่งดังขณะนี้ เหตุที่เกิดขึ้น ผมเป็นทหารอาชีพ การกระทำโทษลักษณะเช่นนี้ไม่มี จะไม่มีการถูกเนื้อตัว ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ต้องมีทุกคน สุนัข แมว ยังมีพ.ร.บ.คุ้มครอง การกระทำผิดวินัยให้เป็นบทลงโทษตามแบบธรรมเนียมทหาร การถูกตัดคะแนน พ้นสภาพ ต้องส่งตัวกลับหน่วย ให้หน่วยเป็นผู้พิจารณาโทษ

การกระทำดังกล่าว ผมเห็นคลิปเมื่อวานตอนบ่าย ลูกชายผมถูกกระทำ โดยมีแถวทหารอยู่ด้านหลัง เพราะทั้งหมดเป็นนักเรียนจู่โจมศูนย์การทหารม้า ผมขอเรียกร้องความรับผิดชอบไปยังผู้กระทำผิด และแผนกการรบพิเศษ สิ่งนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ถ้าไม่มีคลิปออกมาลูกผม เจ็บฟรี ตายฟรี ไหมครับ ผมต้องการให้สังคม ประชาชน ทราบว่า ผู้ถูกกระทำเป็นผู้ที่มีพ่อมีแม่ ผมไม่สามารถนิ่งดูดายได้ในความเป็นพ่อที่ต้องปฏิบัติต่อลูก ผมต้องขอขอบคุณท่านผู้บัญชาการทหารม้าและผู้บังคับบัญชาภายในหน่วย ที่ได้ตรวจสอบสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในการฝึกมีความเหนื่อย มีความอดทน ผมเข้าใจ ลูกผมเหนื่อยวินัยไม่ดี ก็ขอให้เป็นไปตามกฎระเบียบ อย่ากระทำลักษณะนี้ในทุกหลักสูตรที่มีการฝึก ผมไม่ต้องการที่จะดำเนินการตามกฎหมาย แต่ต้องการประกาศให้รู้ว่าผู้ถูกกระทำไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการถูกกระทำจากการลุอำนาจของ 2 ครูฝึกนี้ เขาไม่มีหน้าที่จะมาทำกับลูกของผมแบบนี้ รายงานตัดคะแนน ลูกผมพ้นสภาพส่งกลับหน่วย ผู้รับผิดชอบการรบพิเศษ นายทหารปกครอง ครูปกครอง อยู่ในเหตุการณ์หลายคน

ในภาพไม่มีใครห้ามปรามเลย เกิดขึ้นได้อย่างไร เราจะเห็นภาพแบบนี้อีกหรือเปล่าในอนาคต ผมต้องขอขอบคุณคนถ่ายคลิป คนเผยแพร่คลิป เพื่อประกาศให้สังคมรู้ ลักษณะนี้ควรจะหมดไปแล้วในประเทศไทย อยากให้สื่อสังคมและประชาชนทราบ กฎระเบียบมีอยู่ การกระทำดังกล่าวผมถือว่าเป็นการลุแก่อำนาจ เชือดไก่ให้ลิงดู ด้านหลังเป็นแถวทหาร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เช้าวันจันทร์ที่ 14 พ.ย.มาเผยแพร่เหมือนวันพฤหัสตอนเย็น ผมรับทราบข้อมูลเมื่อวานตอนบ่าย ภรรยาผมดูคลิปแล้วร้องไห้เลย

“ลูกผมพ้นสภาพไปตั้งแต่บ่ายวันจันทร์ ไม่เคยโทรฟ้องพ่อ ไม่เคยบอกให้พ่อรับรู้ว่าถูกโดนกระทำร้ายแรงแบบนี้ ผมรับไม่ได้ ผมคิดว่าในความเป็นพ่อ ทุกคนมีลูกคงรับไม่ได้เช่นเดียวกับผม ผมเห็นความป่าเถื่อนของครูฝึกทั้ง 2 คน เป็นการกระทำที่รุนแรง ใช้รองเท้าถีบหัว เขี่ยหัว ลูกผมเป็นคนนะครับ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ต้องมี” ร้อยตรี สุรเชษฐ์ วัฒนสนธิ กล่าว

About doodee

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.